ตลท.โต้ หุ้นไทยผลตอบแทนต่ำ Top 3 โลก ต้องดูยาว ๆ

0 0
Read Time:1 Minute, 33 Second

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า ตลาดหุ้นไทย ติด TOP3 ของโลก ที่ให้ผลตอบแทนต่ำที่สุดในโลก ล่าสุด ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าา เป็นประเด็นที่ต้องมองในระยะยาว เพราะปี 65 ที่ผ่านมาทั่วโลกได้ผลกระทบหนัก แต่เราติดลบน้อยมากๆ มีเงินทุนเข้ามาหลักแสนล้าน ตอนนี้สัญญาณต่างๆ ล้วนเป็นบวกมากขึ้นแล้ว

ขณะที่ภาพรวมตลาดหลักทรัพย์ไทย เดือนพ.ค.อยู่ที่ 1,533.54 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อนหน้า และปรับลดลงเมื่อเทียบกับสิ้นปีก่อน เป็นไปในทิศทางเดียวกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์อื่นในอาเซียน ทั้งเผชิญกับหลายปัจจัย เช่น เพดานหนี้สหรัฐฯ รวมถึงการเลือกตั้ง การจัดตั้งรัฐบาล ที่ยังไม่มีความชัดเจนในช่วงที่ผ่านมาคำพูดจาก สล็อต777

โดยเมื่อดูสถานการณ์ในปัจจุบัน ตัวเลขเศรษฐกิจของไทยค่อนข้างดี การท่องเที่ยวกลับมา เงินเฟ้อลดลง รวมถึงตัว PE ของหุ้นไทยค่อนข้างปรับลดลง ขณะที่กองทุนในประเทศซื้อสะสมเป็นเดือนที่ 5 กระทั่งตัวเพดานหนี้สหรัฐฯ ก็เริ่มคลี่คลาย การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดมีความชัดเจน ล้วนเป็นข่าวดีที่คลายความกังวลได้ส่วนหนึ่ง จึงมีเพียงการจับตาการจัดตั้งรัฐบาล โควิดก็เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ตัวนักท่องเที่ยวก็กลับเข้ามา การส่งออกก็ยังประคับประคองได้

นอกจากนี้ ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ ระบุอีกว่า เงินทุนต่างชาติที่ไหลออกจากพันธบัตร-หุ้นไทยในระยะสั้น หลังทราบผลการเลือกตั้ง เนื่องจากผู้ลงทุนกังวลเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล การเปลี่ยนแปลงของนโยบายเศรษฐกิจ ขอให้นักลงทุนติดต่ทความชัดเจนอย่างใกล้ชิด หากนโยบายต่างๆ ไม่กระทบต่อความสามารถในการแข่งขันของประเทศ รวมถึงการเพิ่มต้นทุนในการทำธุรกิจ นักวิเคราะห์คาดว่าเงินทุนต่างชาติจะไหลกลับเข้ามาได้

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Previous Article
Next Article